Gần 300 trẻ nhận tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí dịp Quốc tế Thiếu nhi 2016

Tại gian hàng Tư vấn phát tăng chiều cao của nhãn hàng chăm sóc sức khỏe xương Vipteen, Công ty CP Dược phẩm Vinh Gia, gần 300 trẻ đã được thăm khám, đo xương, dự đoán chiều cao, đồng thời được các bác sĩ, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tư vấn đưa ra các phương pháp hữu ích giúp các em đạt được chiều cao lý tưởng.

Theo kết quả của hai ngày thực hiện Chương trình, các chuyên gia nhận thấy 2/3 trong số gần 300 trẻ được khám và tư vấn đều phát triển không đạt chuẩn, như thiếu cả chiều cao, cân nặng, hoặc chiều cao đạt nhưng tình trạng thừa cân béo phì cũng rất cao.

Thực tế này nằm trong cảnh báo của Bộ Y tế về tỷ lệ suy dinh dưỡng thể béo phì ở các thành phố lớn trong đó có TP.HCM. Trong trường hợp này, nhìn bên ngoài trẻ có thể trạng béo tốt, nhưng thực tế trẻ đang bị thiếu Canxi, thiếu vitamin D, thiếu sắt, và các chất vi lượng khác.

Gần 300 trẻ độ tuổi từ 2 – 16 đến tham gia Chương trình lần này đều ở trong các giai đoạn vàng để phát triển chiều cao tối đa. Ngoài giai đoạn vàng đầu tiên là trong bào thai, thì đối với trẻ từ 0 tới 4 tuổi chính là giai đoạn vàng thứ hai để đạt tầm vóc lý tưởng. Rồi giai đoạn vàng thứ 3 là độ tuổi dậy thì từ 8 – 16 tuổi. Nếu được chăm sóc bằng chế độ dinh dưỡng đầy đủ với các dưỡng chất không thể thiếu đối với chiều cao là Canxi, Vitamin D3 và MK7 thì chắc chắn sẽ mang lại cơ hội lớn giúp trẻ đạt chiều cao tốt nhất.

Ngoài ra, trong các giai đoạn phát triển chiều cao, trẻ cũng cần bổ sung các dưỡng chất khác như dưới 4 tuổi, do hệ miễn dịch chủ động chưa hoàn thiện, trẻ cần được bổ sung các chất tăng cường sức đề kháng là Sữa non Colostrum, chất xơ hòa tan FOS, đặc biệt là Immune Alpha chiết xuất từ thành tế bào nấm men. Hay độ tuổi dậy thì, trẻ cần được bổ sung chất kích thích lớp sụn phát triển tối đa là Chondroitin, đồng thời với các chất tăng cường trí não và bảo vệ mắt như DHA, EPA, Taurine, cao Billberry…

Với nỗ lực thực hiện sứ mệnh của mình, nhãn hàng Vipteen Vinh Gia mong muốn sẽ hỗ trợ được nhiều hơn nữa trẻ em hiểu được và biết cách chăm sóc sức khỏe xương để đạt tầm vóc lý tưởng. Đây cũng là hoạt động chung tay cùng Hội Y tế Công cộng TP HCM thực hiện thành công Ngày hội Chăm sóc Sức khỏe trẻ em TP. HCM lần IV.

Một số hình ảnh ghi lại hoạt động :